Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Kiểm tra thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

Ngày 24-5-2017, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê cùng lãnh đạo các phòng: Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Tài nguyên & Môi trường đã về xã Tình Cương trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo việc tập kết và xử lý rác thải.


Đây là hoạt động kiểm tra định kỳ của Ban Chỉ đạo chương trình Môi trường Quốc gia huyện Cẩm Khê về thực hiện xây dựng nông thôn mới năm 2017, nhằm gấp rút hoàn thành các nội dung xây dựng nông thôn mới và hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị UBND tỉnh xét, công nhận xã Tình Cương đạt chuẩn nông thôn mới.
Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong 6 tháng đầu năm 2017, thời gian qua, UBND xã Tình Cương đã tích cực huy động mọi nguồn lực để thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại. Về tiêu chí môi trường, UBND xã đã chỉ đạo thu gom và đưa vào lò xử lý rác mini tại các hộ gia đình, cơ bản khắc phục tình trạng vứt rác bừa bãi trước đây. Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã nghe báo cáo của xã về việc thực hiện tiêu chí số 17 và trực tiếp kiểm tra việc xây dựng bãi xử lý rác thải tập trung của xã.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Tuấn đã ghi nhận và biểu dương kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Tình Cương đạt được trong phong trào chung sức xây dựng Nông thôn mới thời gian qua, đồng thời giao nhiệm vụ cho các phòng, ban tiếp tục chỉ đạo sát sao việc thực hiện tiêu chí số 17 tại xã Tình Cương.
Trước mắt, yêu cầu UBND xã chỉ đạo hoàn thiện đủ số lượng lò xử lý rác mini cấp cho nhân dân trong xã, hướng dẫn đặt gọn trong vườn hoặc ven đường nhưng không được ảnh hưởng đến giao thông và mỹ quan chung. Hướng dẫn, chỉ đạo người dân tập kết, phân loại rác ngay tại hộ gia đình, các loại rác thải khô dễ cháy xử lý ngay tại lò đốt, các loại rác hữu cơ dễ phân hủy thực hiện chôn lấp trong vườn nhằm tránh ô nhiễm môi trường, với các rác tái chế có thể bán cho các cơ sở thu gom, tái chế để sử dụng. Khẩn trương thực hiện xây dựng các khu xử lý rác thải theo Đề án quy hoạch để xử lý rác thải vô cơ. Yêu cầu các khu vực chôn lấp rác thải tập trung phải có bờ chắn, rào chắn, được chôn lấp theo trình tự, đảm bảo an toàn nguồn nước và môi trường xung quanh. Khẩn trương thực hiện hoàn thành bãi chôn lấp rác thải tập trung trước ngày 15/6/2017.

Mỗi gia đình ở xã Tình Cương đều có lò xử lý rác mini.

Chủ tịch UBND huyện đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã Tình Cương phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, phát huy nguồn lực tập trung chỉ đạo để đẩy nhanh tiến độ thực hiện tiêu chí môi trường của xã theo đúng lộ trình, kế hoạch đã đề ra.

HỒNG HẢI

Không có nhận xét nào: