Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Quê tôi


      Sông quê bên lở, bên bồi
Mùa trong, mùa đục nước trôi lững lờ
      Dòng sông tắm mát tuổi thơ
Dấu bao kỷ niệm tuổi thơ quê nhà.

      Bao nhiêu năm tháng trôi qua
Bến sông ngày ấy – làng ta Hanh Cù
      Trong xanh... Ơi hỡi mùa Thu
Ngọt ngào như tiếng mẹ ru trưa hè.

      Tháng Năm rộn rã tiếng ve
Lưng trâu vắt vẻo, chiều về tắm sông
      Giang tay ôm nước vào lòng
Để mai khôn lớn nhớ sông quê mình.

      Trưa hè hoa mướp rung rinh
Hương cau thơm ngát để lòng bâng khuâng
      Làng ta nỗi nhớ khôn cùng
Tháng Ba hoa gạo nở bung rực trời.

      Hoa xoan nhớ lắm người ơi
Gió đưa nhè nhẹ hoa rơi trắng đường
      Làng xưa bao nỗi nhớ thương
Nhớ ao rau muống, nhớ tương mẹ làm.

      Những trưa trời nắng chang chang
Theo anh câu ếch ao làng thật vui
      Giờ con đâu nữa – làng tôi
Lũ tràn năm ấy mưa rơi mịt mùng.

      Làng ta nước trắng mênh mông
Nhìn dòng nước xiết mà lòng quặn đau
      Xa quê kể cũng đã lâu
Quê ta giờ đã một màu tươi xanh.

      Năm xưa bên mái nhà tranh
Chia tay ngày ấy có anh, có mình
      Hương sen thơm ngát sân đình
Chùa làng hoa nở lung linh tuyệt vời.

      Quê tôi đẹp lắm bạn ơi!
Khi nào có dịp, xin mời ghé thăm
      Sông quê chảy mãi ngàn năm
Dòng sông, bến nước, vầng trăng, đêm hè...

TRẦN TRỌNG (Hà Nội)

Không có nhận xét nào: