Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam gặp mặt Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Phú Thọ

Chiều ngày 06-6-2017, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã gặp mặt Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Phú Thọ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thăm hỏi 
các đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Phú Thọ.

Tại buổi gặp mặt, ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam công tác chăm sóc, giải quyết các chế độ chính sách đối với người có công trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, tỉnh Phú Thọ hiện có 260 nghìn người có công với cách mạng, trong đó có 1.099 Mẹ Việt Nam anh hùng (còn sống 75 người); 23 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (còn sống 5 người); 11.307 thương binh; 4.608 bệnh binh, 17.564 liệt sĩ; 8.004 người là nạn nhân chất độc hóa học,…
Trong những năm qua, việc thực hiện các chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân đảm bảo đúng đối tượng, đầy đủ và kịp thời. 75/75 Mẹ Việt Nam anh hùng đều được phụng dưỡng, 100% số người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống bình quân của nhân dân nơi cư trú. Năm 2016, tỉnh Phú Thọ đã vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đạt 3,46 tỷ đồng, năm 2017 phấn đấu đạt trên 5 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm cho các đối tượng người có công.
Đại diện Đoàn đại biểu người có công tỉnh Phú Thọ bày tỏ sự xúc động khi về thăm Thủ đô Hà Nội và được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương đón tiếp ân cần; khẳng định đây là sự cổ vũ, động viên to lớn và kịp thời đối với người có công, nhất là với những thành viên cao tuổi, già yếu, lần đầu được về thăm Thủ đô Hà Nội cùng các danh thắng của đất nước.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm
cùng Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Phú Thọ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao tỉnh Phú Thọ đã tổ chức các đoàn đại biểu người có công về thăm Thủ đô và nhấn mạnh đây là việc làm ý nghĩa, cần cố gắng tổ chức thường xuyên, biểu dương những nỗ lực của tỉnh trong chăm lo, thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người có công, thể hiện sâu sắc truyền thống đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc. Phó Thủ tướng đề nghị, tỉnh cần huy động các nguồn lực xã hội trong công tác hỗ trợ người có công, không chỉ dựa vào ngân sách Trung ương để làm tốt hơn công tác đầy ý nghĩa này; mong muốn những người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, luôn là tấm gương sáng, vận động con cháu và các thành viên trong dòng họ, gia đình gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách,  pháp luật của Đảng, Nhà nước, tham gia xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh, phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.

Lãnh đạo Cục Chính sách (Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng)
tặng quà cho các đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Phú Thọ.

Trước đó, tại trụ sở Bộ Quốc phòng và Bộ Lao động – Thương Binh & Xã hội, lãnh đạo Cục Chính sách (Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng) và lãnh đạo Cục Người có công (Bộ Lao động – Thương Binh & Xã hội) đã gặp mặt, tặng quà cho các đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Phú Thọ.

TÙNG LINHTheo: www.baophutho.vn

Không có nhận xét nào: