Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Trao bằng Kỷ lục Bách niên Trường thọ đến Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Hành

Cụ Hoàng Thị Hành sinh năm 1909, hiện sống tại Khu 12, xã Văn Khúc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Cụ Hành sinh 8 người con (3 trai, 5 gái). Chồng và một người con trai của cụ đều là những liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chân dung Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Hành

Nằm trong “Hành trình S100 – Bách niên Trường thọ” do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thực hiện, đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã có mặt tại tỉnh Phú Thọ để trao bằng “Bách niên Trường thọ” đến cụ Hoàng Thị Hành.
Tại lễ trao bằng, lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam gửi lời chúc mừng đến cụ Hành và gia đình, đồng thời bày tỏ sự tri ân đối với những cống hiến, hy sinh của cụ Hành. Ban đại diện Hội Người cao tuổi, chính quyền địa phương và bà con làng xóm cũng tham dự để chúc mừng cụ.

Tiến sĩ Ngô Quang Xuân, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp quốc, 
thành viên Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam trao bằng 
Kỷ lục “Bách niên Trường thọ” đến Mẹ Hoàng Thị Hành

Với mong muốn tìm kiếm, ghi nhận và tri ân những cụ già trên 100 tuổi –  thế hệ gắn liền với thời gian và lịch sử của cả một thời kỳ, là những người có công sinh thành, dày công truyền thụ kỹ năng, kinh nghiệm sống, kiến thức kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học, công nghệ và các ngành nghề truyền thống cho con cháu, cho thế hệ trẻ; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ, quê hương, đất nước; Tổ chức Kỷ lục Việt Nam phối hợp cùng các Hội Người Cao tuổi trong cả nước thực hiện chương trình “Hành trình Bách niên Trường thọ –  S100”. Đây là chương trình nằm trong “Hành trình S100” đã được triển khai trong nhiều lĩnh vực của VietKings. Hành trình này nhằm tìm kiếm, chọn lọc, giới thiệu và tôn vinh tất cả các cụ ông, cụ bà sống 100 tuổi trở lên ở khắp mọi miền đất nước.
Từ đó, hành trình sẽ khai thác kho tàng về vốn sống, kinh nghiệm sống, bí quyết sống trường thọ của các cụ để giúp cho thế hệ hậu sinh có những bài học quý giá về phương pháp sống lâu với mong muốn sẽ có ngày càng nhiều hơn những S100 Bách niên Trường thọ.

QUỲNH NGỌC & TUẤN ANH (Kyluc.vn)

Không có nhận xét nào: