Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Đêm hoa đăng cầu nguyện hòa bình tại Vesak 2014

Chào mừng thành công đại lễ Vesak 2014 lần thứ hai Việt Nam đăng cai, tại chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình, tối 10/5/2014, BTC muốn gửi đi thông điệp đoàn kết, hòa bình của Phật giáo đồ trên toàn thế giới, tâm nguyện xoa dịu đau thương, ổn định trật tự xã hội, chấm dứt chiến tranh bằng đại lễ thắp nến cầu nguyện tại điện Di Đà.


Đêm hoa đăng cầu nguyện cho hòa bình thế giới có sự chứng minh của chư tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa trong BTC, chư Đại đức Tăng ni, các nhân sỹ trí thức, học giả, nhà nghiên cứu của đại diện hơn 95 quốc gia vùng lãnh thổ và các hệ phái Phật giáo trên toàn thế giới cùng quý đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cơ quan hữu quan trung ương và địa phương cùng hơn 3.000 tình ngyện viên và hàng ngàn Phật tử khắp nơi về dự.
Theo tâm nguyện cả cuộc đời của đức tôn sư, Ngài ra đời “vì lợi ích cho số đông, vì lòng bi mẫn, vì sự tốt đẹp, vì lợi ích và hạnh phúc cho chư Thiên và loài Người”. Suốt 80 năm xuất hiện trên cuộc đời, Ngài chưa bao giờ nghỉ ngơi trên con đường chuyển hóa niềm đau khổ, xua tan những mê lầm chấp trước, thù hận cho tất cả chúng sinh. Đêm cuối cùng kỷ niệm ngày lễ trọng đại của đức Tôn sư được tổ chức lần thứ hai tại Việt Nam và lần đầu tiên tại chùa Bái Đính, hàng ngàn trái tim có mặt trong đêm hoa đăng đang nhất tâm hướng nguyện, hàng triệu trái tim khắp nước Việt, trên quả địa cầu đang một lòng hướng thiện, đồng cầu nguyện cho thế giới bình yên, nhân dân ấm no, hạnh phúc, bình an về đến muôn nơi, xứ xứ không còn đao binh, thiên tai chết chóc. Nâng ngọn nến trên tay, nguyện cầu cho Phật pháp trường tồn, nước nhà hưng thịnh, đồng gửi năng lượng bình an cho những nạn nhân trong chuyến bay Boeing 777 mang số hiệu MH370, và 476 nạn nhân của vụ chìm phà SEWOL tại Hàn quốc người sống được an lành, người mất được siêu thăng về cảnh giới không còn khổ đau, chết chóc.
Hàng ngàn ngọn nến được chư tôn đức, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tình nguyện viên và Phật tử nâng niu, thắp sáng lung linh, nhiệm mầu một vùng trời Bái Đính, lời tụng kinh vang xa, thông điệp của đức Phật được người người ca vang, chúc tụng. Với ước nguyện đơn sơ, xin khoảng cách về địa lý, sự khác nhau về chủng tộc, màu da, tôn giáo, quan điểm sống, sẽ không còn tồn tại. Có còn chăng chỉ là tình thương, sự sẻ chia, lòng hiểu biết. Đó chính là nền tảng để “Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc” ở ngày mai.

NGƯỜI TÌNH CƯƠNG

Không có nhận xét nào: