Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Thanh niên Cẩm Khê lên đường nhập ngũ

       Trong không khí tưng bừng của ngày hội giao quân, sáng ngày 06-9, 200 thanh niên huyện Cẩm Khê đã lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt 2 năm 2014. Trong ngày hội tòng quân, các vị lãnh đạo Đảng, chính quyền Tỉnh và huyện, các đại biểu ban ngành, đoàn thể ở huyện đã đến dự, chỉ đạo công tác giao nhận quân tại các địa phương và tiễn đưa tân binh lên đường làm nhiệm vụ.


Tới dự và chỉ đạo lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2014 tại huyện Cẩm Khê đã có ông Vi Trọng Lễ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các vị lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đại diện các đơn vị nhận quân và đông đảo nhân dân động viên tân binh lên đường nhập ngũ.
Để chuẩn bị tốt việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2014, các cấp ủy, chính quyền và Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức công tác sơ tuyển, khám tuyển gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo công khai, công bằng, đúng luật. Cùng với quản lý chắc nguồn sẵn sàng nhập ngũ, Hội đồng NVQS các địa phương đã giám sát chặt chẽ các khâu như khám tuyển, xét duyệt hồ sơ... nên chất lượng tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được nâng lên. Tại huyện Cẩm Khê, công tác khám tuyển được Hội đồng NVQS đặc biệt coi trọng. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hải Minh, Chủ tịch Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự huyện Cẩm Khê, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện cho biết: "Trong quá trình khám, có một số thanh niên dùng các thủ thuật như dùng các loại thuốc: Atropin, Sanmutamon; thuốc Ephedrin hoặc là dùng các biện pháp dân gian như nuốt thuốc lào, ăn trầu để  làm cho chỉ số mạch, huyết áp tăng lên bất thường. Ngăn chặn tình trạng này, tại mỗi điểm khám chúng tôi bố trí thêm một phòng nghỉ cho đối tượng khám, vì vậy việc khám tuyển năm 2014 đạt kết quả tốt, có kết luận rất rõ ràng về sức khỏe cho các đối tượng". Qua sơ tuyển đã tuyển chọn được 200 công dân có trình độ, phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt, đảm bảo đủ điều kiện nhập ngũ làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 38 tân binh là người công giáo. Đợt giao nhận quân lần này, huyện Cẩm Khê giao đủ chỉ tiêu quân số cho 6 đơn vị gồm:  Lữ đoàn 144, Bộ Tổng Tham mưu; Bộ Tư lệnh Công binh; Bộ Tư lệnh Biên phòng; Bộ Tham mưu Quân khu 2; Sư đoàn 316, Quân khu 2 và Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tại lễ giao nhận quân, các tân binh bày tỏ sự phấn khởi, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, hứa sẽ không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, thể lực, trí lực, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc nền độc lập dân tộc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, ông Vi Trọng Lễ đã động viên, căn dặn các tân binh tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt kỷ luật quân đội, xứng đáng với niềm tin yêu, sự mong đợi của Đảng, Nhà nước và nhân dân, xứng danh “Anh bộ đội Cụ Hồ”.

MAI PHƯƠNGTheo: www.baophutho.vn

Không có nhận xét nào: