Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ V

Vừa qua Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Cẩm Khê đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”  lần thứ V (2009 – 2014). Dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết có các đại biểu: Ông Đỗ Hữu Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội CCB tỉnh Phú Thọ; Ông Hà Đức Huynh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Ông Đỗ Xuân Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể ở huyện; Hơn 120 hội viên tiêu biểu đến từ Hội CCB các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.


Trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, 5 năm qua các cấp Hội CCB từ huyện đến cơ sở đã từng bước đổi mới nội dung, xác định rõ nội dung hoạt động đã đưa phong trào thi đua ngày càng phát triển. Nội dung, chỉ tiêu thi đua đã gắn với các chỉ tiêu phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình an sinh xã hội của địa phương và đã trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy hoạt động của Hội. Hiện tại huyện có 36 Hội CCB cơ sở với 315 Chi hội. Hàng năm 100% Chi hội trưởng, Chi hội phó được bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ công tác Hội. Các chi hội luôn duy trì chế độ sinh hoạt hội mỗi tháng 1 kỳ để kịp thời phổ biến Nghị quyết của chi bộ, nhiệm vụ của Hội, của địa phương.
Trong 5 năm qua, hội viên Hội CCB các cấp đã tham gia đóng góp hơn 2.000 ý kiến vào dự thảo sửa đổi hiến pháp, luật đất đai... Trên 3.000 hội viên tham gia các tổ an ninh trật tự, hòa giải, liên gia tự quản. Tổ chức thăm hỏi tặng quà và ủng hộ các loại quỹ vì người nghèo, khuyến học, an ninh quốc phòng, phòng chống lụt bão… với số tiền trên 1,6 tỷ đồng. Ủng hộ giúp đỡ gia đình hội viên nghèo xóa 158 nhà tạm, gặp rủi do đột xuất số tiền 200 triệu đồng. Giúp hơn 1.200 hộ CCB thoát nghèo, trên 70% gia đình CCB có kinh tế khá trở lên. Đến nay không còn hộ gia đình CCB đói, giảm hộ nghèo xuống còn 7%. Toàn huyện có 305 hội viên CCB tự nguyện hiến hơn 24.000m2 đất làm đường giao thông nông thôn. Tích cực tham gia và cung cấp  nguồn tin giúp công an điều tra làm rõ trên 70% vụ án thường và 100% vụ trọng án. 100% hội viên hưởng ứng thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa, xóa nhà tạm, xây dựng nông thôn mới, dân vận khéo. Tổ chức 82 buổi nói chuyện truyền thống cho hơn 4.500 thanh niên. Giúp đỡ phát triển hàng trăm đoàn viên. Giúp đỡ bồi dưỡng trên 100 đoàn viên ưu tú kết nạp vào Đảng. Giáo dục cảm hóa 120 thanh thiếu niên tiến bộ. Trong 5 năm có hơn 2.000 học sinh là con, cháu hội viên thi đỗ vào các trường Đại học, cao đẳng. Có 450 lượt gia đình hội viên được cấp bảng vàng khuyến học. Trong 5 năm (2009 – 2014) đã có 43 cá nhân, 128 tập thể được các cấp Hội, UBND các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen. Hội CCB huyện có 3.781 hội viên được tặng Kỷ niệm chương CCB Việt Nam. Tỷ lệ hội viên gương mẫu, gia đình hội viên văn hóa tăng từ 90% lên 96%.
Dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh và Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp hội CCB huyện Cẩm Khê đã đạt được trong 5 năm qua. Một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới cần tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Hội; Tích cực triển khai các chương trình kinh tế trọng điểm của địa phương; Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho Hội viên; Luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Tích cực tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền; Tích cực tham gia góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Nhân dịp này, 17 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào được Hội CCB tỉnh, huyện và Chủ tịch UBND huyện khen thưởng.

THANH THỦY

Không có nhận xét nào: