Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Tôi vẫn nghĩ mình đang còn trẻ


Tôi vẫn nghĩ là mình đang còn trẻ
Nhằm nhò chi tóc bạc với da mồi
Đến tuổi này ai mà chẳng thế
Hóa công đâu cho ai thoát cuộc chơi.

Tôi vẫn nghĩ là mình đang còn trẻ
Để ý chi mỡ máu với tiểu đường
Sao khác được bạn bè cùng thế hệ
Bởi cuộc đời đã lắm khúc phong sương.

Tôi vẫn nghĩ là mình đang còn trẻ
Nhọc nhằn qua cả cay đắng ngọt ngào
Tim vẫn đập cùng muôn trùng sóng bể
Hồn vẫn xanh như lá biếc trên cao.

Đang còn trẻ là còn mang nghĩa vụ
Giữa rừng cây đâu có thể đứng riêng
Chung nỗi lo với nhân quần vất vả
Chẳng an nhàn thụ hưởng suất ưu tiên.

Còn trẻ nghĩa là còn khao khát yêu
Vầng mặt trời vẫn nồng ấm về chiều
Nên đau đớn ghen hờn như thường có
Bởi biết tình chung thủy được bao nhiêu?

Đang còn trẻ nghĩa là còn khát vọng
Ước mơ xanh vẫn vẫy gọi chân trời
Vượt qua hết những ưu phiền bé mọn
Cổ thụ kia cành lá vẫn xanh ngời.

HỘI AN

Không có nhận xét nào: