Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Niềm tin yêu dưới mái trường THPT Hiền Đa

Cảm nhận đầu tiên khi về thăm Trường THPT Hiền Đa đó là sức trẻ đầy nhiệt huyết của thầy và trò của một ngôi trường đã có bề dày truyền thống. Ngôi trường nhỏ nằm hiền hòa bên cánh đồng lúa xanh biếc đang tưng bừng rộn rã trong tiếng trống kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường.


Là một trường cấp 3 nằm trên địa bàn nông thôn của huyện Cẩm Khê, nhưng trong những năm qua các thế hệ thầy và trò Trường THPT Hiền Đa đã không ngừng phấn đấu dạy tốt & học tốt, từng ngày xây đắp nên truyền thống hiếu học cho ngôi trường và cho mảnh đất Cẩm Khê.
Ba mươi năm qua là cả một chặng đường có ý nghĩa lớn đối với thầy và trò nhà trường, trường vinh dự được các cấp khen thưởng nhiều lần vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ dạy và học. Công tác giáo dục toàn diện của trường có nhiều tiến bộ, trong đó chất lượng giáo dục các bộ môn chuyên có nhiều thành tích đáng tự hào, rất nhiều học sinh ưu tú của trường đã giành được giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề nghiệp, nhiều thầy cô giáo đã đạt danh hiệu “Giáo viên giỏi”, “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”. Tập thể trường đã 02 lần được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 02 lần được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, 02 lần được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều phần thưởng của Sở GD&ĐT, huyện Cẩm Khê...
Thầy giáo Hiệu trưởng nhà trường Tạ Minh Tân cho biết: “Phát huy những thành quả đã đạt được và nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn, tăng cường kỷ cương, nền nếp trong dạy và học, Trường THPT Hiền Đa đã không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu cao ý thức và năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên, với mục tiêu xây dựng được môi trường giáo dục lành mạnh mang sắc thái riêng của Trường THPT Hiền Đa”.
Mặc dù cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học của nhà trường vẫn còn có những khó khăn nhất định, nhưng bằng tình yêu nghề, yêu trò, các thế hệ thầy cô của Trường THPT Hiền Đa vẫn hàng ngày, hàng giờ vượt lên khó khăn, say mê truyền giảng kiến thức cho các em học sinh của quê hương Cẩm Khê giàu truyền thống hiếu học.
Năm học thứ 30 của trường đang diễn ra trong tiếng trống rộn rã tưng bừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập nhà trường. Thầy và trò Trường THPT Hiền Đa vẫn hàng ngày cần mẫn viết thêm những trang sử vẻ vang cho nhà trường. Chia tay Trường THPT Hiền Đa, chúng tôi tin mục tiêu đạt trường chuẩn quốc gia của nhà trường chắc chắn sẽ thành công.
                                                                                                     
THU HƯƠNG

Không có nhận xét nào: