Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Ngày hội giao quân đợt 1 năm 2015 ở huyện Cẩm Khê

Cờ hoa rực rỡ, tiếng trống hội nhộn nhịp, khí thế lên đường sôi nổi, xen lẫn sự lưu luyến, bịn rịn là không khí mà chúng tôi ghi nhận được ở điểm diễn ra lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2015 trên địa bàn huyện Cẩm Khê hôm 06-3.

Ông Bùi Minh Châu tặng hoa và quà cho đơn vị nhận quân.
Trong đợt tuyển quân này, huyện Cẩm Khê có 180 thanh niên ưu tú lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 5 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, 14 tân binh là con em cán bộ, đảng viên, 1 tân binh là đảng viên, 2 tân binh là người dân tộc thiểu số, 29 tân binh đạt sức khỏe loại 1, 99 tân binh đạt sức khỏe loại 2 và 82 tân binh đạt sức khỏe loại 3. Nhìn chung chất lượng tân binh của huyện Cẩm Khê trong mùa tuyển quân năm nay được nâng lên cả về sức khỏe, trình độ văn hóa và phẩm chất chính trị. Các tân binh và gia đình đều vui vẻ, phấn khởi sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân.
Ông Bùi Minh Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ đã đến dự, chỉ đạo, kiểm tra lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2015 tại huyện Cẩm Khê. Cùng dự có ông Vi Trọng Lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo huyện Cẩm Khê và các đơn vị nhận quân.
Tại buổi lễ, sau phần thắp lửa truyền thống và nổi hồi trống giao quân của lãnh đạo huyện Cẩm Khê, ông Bùi Minh Châu cùng các đại biểu đã tặng hoa và quà cho các đơn vị nhận quân; động viên, chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ; mong muốn các tân binh ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương, của Quân đậi nhân dân Việt Nam anh hùng, tạo hình ảnh đẹp của người thanh niên Đất Tổ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tiếp đó, các tân binh đã được tiếp nhận, bàn giao cho 6 đơn vị nhận quân là Bộ Tư lệnh Biên phòng, Bộ Tổng tham mưu, Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sư đoàn 316, Lữ đoàn 168 và Bộ Tham mưu Quân khu 2. Lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng, an toàn, nhanh gọn, hiệu quả, đáp ứng các yêu cầu đề ra, thực sự là ngày hội của toàn dân.
Thành công của đợt giao quân này có được trước hết phải kể đến tinh thần đồng thuận, trách nhiệm cao thể hiện truyền thống anh hùng cách mạng, ý thức chấp hành nghiêm pháp luật của các thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự và gia đình. Cùng với đó là sự vào cuộc phối hợp tích cực của các cấp các ngành, mà trực tiếp là Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các địa phương. Thực hiện quyết định giao chỉ tiêu nhập ngũ cho tỉnh Phú Thọ, trong đó có chỉ tiêu tham gia diễu binh, chỉ tiêu về trình độ đại học, cao đẳng, từ cuối năm trước, các địa phương đã gấp rút nắm nguồn, rà soát danh sách thanh niên trong độ tuổi trên địa bàn, thực hiện sơ tuyển, khám sức khỏe, chốt quân số… đúng quy định. Công tác tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả được tăng cường nhất là đối với các đối tượng viên chức, công chức trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự. Tránh tình trạng sai lệch về chỉ số sức khỏe, có địa phương đã áp dụng biện pháp triệu tập toàn bộ các công dân chưa kết luận được các chỉ số về tim mạch lên BCH Quân sự huyện sinh hoạt dưới sự quản lý chặt chẽ và khám phúc tra. Vai trò của chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể chính trị xã hội cũng được phát huy mạnh mẽ. Lãnh đạo các khu hành chính, hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên, hội phụ nữ… đều đến thăm hỏi, động viên các gia đình có con em trúng tuyển nhập ngũ, nhắc nhở họ vui tết đón xuân an toàn, giữ gìn sức khỏe sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân diễn ra an toàn.

TIẾN QUANG

Không có nhận xét nào: