Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Cẩm Khê quê mình

(Hỡi ai quê ở Cẩm Khê
Dù xa xa mấy nhớ về nơi đây)


"Ai lên Sông Thao cùng đi với tôi."
Câu hát êm êm như một vành nôi
Ru nhè nhẹ đưa tôi về quê mẹ
Mảnh đất nuôi tôi một thời thơ bé
Để bây giờ đau đáu mãi không thôi.

Con đã về đây, quê hương ơi!
Đi dọc bờ đê, triền ngô xanh biếc
Sông Thao mùa này đang mùa con nước
Cuồn cuộn sóng trào sức trẻ đôi mươi.

Ngói đỏ nhà dân rực rỡ hồng tươi
Con đường xưa rộng dài theo năm tháng
Còn mãi âm vang chiến khu Vạn Thắng
Dấu tích thời gian nhắc nhở bao người.

Đọi Đèn uy nghi trầm mặc muôn đời
Nơi cháy sáng, nối lòng dân ý Đảng
Phú Lạc, Tình Cương dựng bia chiến thắng
Vang vọng muôn đời hiển hách chiến công.

Căn cứ năm xưa Tiên Động – Tiên Lương
Ngô Quang Bích khiến quân thù khiếp đảm
Chảy giữa quê hương một dòng suối Gấm
Uốn lượn hiền hòa như tên huyện Cẩm Khê.

Quê hương ơi! Cứ mỗi bận tôi về
Lại nhìn thấy biết bao điều thay đổi
Mỗi con đường đều được thay áo mới
Thôn xóm rộn ràng, chuyển động  xôn xao.

Lò gạch giữa trời ống khói vươn cao
Sản phẩm gỗ, sáng làng nghề Tuy Lộc
Nón Sai Nga ngập tràn trong cả nước
Cá làng Trầm đỏ rực lễ ông Công.

Sóng lượn đường đôi, rạng rỡ phố phường
Khu công nghiệp ngày càng thêm  đa dạng
Văn hóa tâm linh phát huy truyền thống
Lễ hội mùa Xuân rộn rã Đình làng.

Quê hương ơi! Đẹp mãi bên dòng sông
Mảnh đất ngàn năm nên thơ, thành nhạc
Trong khó khăn vẫn ngời lên câu hát
Để bây giờ ấm áp khúc ca vui.

Phú Lạc Phố, tháng 10-2015
NGUYỄN CHÍ ANH

Không có nhận xét nào: