Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Mẹ tôi


Thế là cây đã nở hoa
  Nén hương thắp gọi ông bà đã cong
Mẹ tôi nửa kiếp đi còng
  Cứ mùa xuân đến lại mong con về

Tôi – người của những đam mê
  Cứ đi, đi mãi chẳng nghe đông tàn
Mẹ tôi ra đứng đầu làng
  Chờ tôi như chiếc lá vàng sắp rơi

Khi tôi khôn lớn nên người
  Mỗi mùa xuân lại thương đời mẹ xưa
Phong phanh manh áo bốn mùa
  Quẩn quanh mãi với đường bừa, con trâu

Bây giờ tôi của những đâu
  Biết thương đến mẹ sao lâu chẳng về
Tiếng là người của chân quê
  Ăn cơm phố mãi quên nghe chuyện làng

Mỗi khi Tết đến, xuân sang
  Có về thăm mẹ quáng quàng lại đi
Thương con mẹ chẳng nói gì
  Chỉ hay nghĩ ngợi những khi một mình

Mùa xuân ơi chớ vô tình
  Tươi xanh lúc mẹ dáng hình héo hon
Một đời vì cháu, vì con
  Mẹ như cây để mầm non cho cành.

NGUYỄN HƯNG HẢI

Không có nhận xét nào: