Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ thành công tốt đẹp

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020, tiến hành từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 9 năm 2015, tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, khoa học, khẩn trương, đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, trách nhiệm cao và đổi mới, chiều 30 tháng 9 Đại hội đã hoàn thành tốt các nội dung theo chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.


Dự Đại hội có 334 đại biểu, đại diện cho trên 95 nghìn đảng viên trong Đảng bộ. Đại hội được đón các đại biểu trung ương: ông Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo Đại hội. Dự Đại hội có các vị Ủy viên BCH Trung ương Đảng, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng – Nhà nước, các ban, bộ, ngành, các cơ quan Trung ương, các tướng lĩnh, sỹ quan cao cấp trong lực lượng vũ trang; các vị lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ, các vị nguyên là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đại biểu đã mang đến Đại hội sự quan tâm sâu sắc, tinh thần đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, đổi mới thực sự, Đại hội là nơi hội tụ của ý Đảng, lòng dân.
Với truyền thống đoàn kết, phát huy trí tuệ, dân chủ, đổi mới và sự thống nhất cao, Đại hội đã bầu 55 vị vào Ban Chấp hành  Đảng bộ tỉnh. Ngay kỳ họp đầu tiên, Ban Chấp hành đã bầu 15 vị vào Ban Thường vụ, 11 vị vào Ủy ban Kiểm tra của Đảng bộ. Đây là các vị đại biểu thực sự tiêu biểu cho phẩm chất đạo đức, trí tuệ, năng lực, uy tín đảm nhiệm các trọng trách của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2015 – 2020; đồng thời tham gia đóng góp ý kiến có chất lượng vào Dự thảo Văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng. Ông Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy khoá XVII, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy khoá XVIII; các ông: Bùi Minh Châu, Nguyễn Hữu Đông được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy. Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu tiêu biểu cho tinh thần đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, đổi mới đại diện cho Đảng bộ, quân dân Đất Tổ đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng.


Trong hào khí mùa thu Cách mạng, Đại hội thành công đã mở ra tiềm năng, triển vọng to lớn cho tỉnh ta trên con đường hội nhập và phát triển, phấn đấu xây dựng Phú Thọ sớm trở thành một trong những tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du miền núi Bắc Bộ. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Đất Tổ nguyện đoàn kết, thống nhất, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, quán triệt sâu sắc nghị quyết trong Đảng, trong dân, xây dựng Chương trình hành động thiết thực đưa nhanh Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Không có nhận xét nào: