Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Sáng ngày 19-11, Trường THPT Cẩm Khê đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2015). Tới dự lễ kỷ niệm có ông Trần Văn Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cùng đại diện một số Phòng, Ban liên quan của huyện.


Tại buổi lễ, các vị đại biểu cùng thầy và trò nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành của Trường THPT Cẩm Khê và những kỷ niệm sâu sắc về Ngày Nhà giáo Việt Nam. Phát huy những truyền thống cao đẹp của nhà giáo Việt Nam, 53 năm qua, trường THPT Cẩm Khê ngày càng khẳng định được chất lượng giáo dục toàn diện và trở thành một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục tỉnh nhà. Từ mái trường này đã có hàng chục ngàn học sinh tốt nghiệp ra trường, nhiều người có học hàm, học vị cao và giữ các chức vụ quan trọng trong các cơ quan, đơn vị.
Đến nay hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường được quan tâm đầu tư khang trang, sạch đẹp đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh nhà trường. Hiện nay đội ngũ cán bộ giáo viên có 100% đạt chuẩn và trên chuẩn. Trong những năm qua, nhà trường thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn của nhà trường. Năm học 2014 – 2015 vừa qua, số học sinh giỏi chiếm 21,8%, trong đó 59 em học sinh giỏi cấp tỉnh, xếp thứ 7 toàn tỉnh; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp cao; 100 học sinh thi đỗ đại học. Nhà trường nhiều năm liền được công nhận trường tiên tiến xuất sắc.
Về dự, chung vui, phát biểu và tặng hoa thầy cô giáo nhà trường, ông Trần Văn Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn nhà trường tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển giáo dục đào tạo; tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; đề nghị các thầy cô giáo thưc hiện việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực; cấp ủy Đảng, Chính quyền các xã trong khu vực tuyển sinh tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà giáo hoàn thành nhiệm vụ của mình.

* Chiều ngày 20-11, UBND xã Tình Cương đã tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và gặp mặt các các thế hệ giáo viên các cấp học đã nghỉ hưu đang sinh sống trên địa bàn xã. 
Dự buổi lễ có Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Tiến sỹ Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Bưu điện Liên Việt; ông Hoàng Văn Thịnh, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê.


Những năm qua, toàn thể các thầy, cô giáo của cả 3 nhà trường trên địa bàn xã Tình Cương ra sức phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt và đã đạt được một số thành tích đáng kể. Hệ thống giáo dục từ Mầm non, Tiểu học, THCS đều đạt và giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia. Trong đó, Trường Tiểu học Tình Cương đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Điểm nổi bật của 3 nhà trường trong thời gian qua là tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi hàng năm đạt từ 20 – 25%, học sinh xếp loại khá đạt tỷ lệ từ 35 – 40%. Số học sinh dự thi các kỳ thi đạt giải hàng năm có 80% trở lên, trong đó năm học 2014 – 2015 có học sinh đạt giải quốc gia trong cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn”. Về cơ sở vật chất cả 3 cấp học của xã ngày càng được hoàn thiện, trang thiết bị giảng dạy phục vụ tốt cho việc dạy và học của thầy và trò.
Những năm qua, đội ngũ giáo viên của cả 3 nhà trường luôn năng động, sáng tạo, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục. Cả 3 nhà trường luôn có giáo viên dạy giỏi các cấp. 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Nhiều thầy, cô giáo tâm huyết với nghề, với học sinh góp phần quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài để xây dựng quê hương, đất nước.

MẠNH THUẦN & THANH THỦY

Không có nhận xét nào: