Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius đạp xe lên thăm Đền Hùng

Sáng 27-3-2017, ngài Ted Osius, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Phú Thọ. Cùng đi có lãnh đạo Vụ Tổng hợp Kinh tế, Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Đại sứ Hoa Kỳ dâng hương tại Điện Kính Thiên, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Làm việc với ngài Đại sứ cùng đoàn công tác có các vị: Bùi Minh Châu, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Phù Tiêu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Sau hơn 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã nâng lên một tầm cao mới. Chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama trước đây là minh chứng rõ nét cho mối quan hệ ngày càng phát triển đó, mở ra nhiều cơ hội cho sự hợp tác phát triển toàn diện, lâu dài trong tương lai.
Ông Bùi Minh Châu, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu với Đại sứ những nét cơ bản về điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội và con người Phú Thọ. Ông mong muốn, trên cương vị của mình, ngài Đại sứ cùng các cộng sự sẽ trở thành cầu nối giúp đỡ Phú Thọ trong việc quảng bá, giới thiệu về tỉnh và xúc tiến quan hệ hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp Hoa Kỳ vào đầu tư tại tỉnh trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch và giáo dục…
Cảm ơn sự đón tiếp chân tình, trọng thị của tỉnh Phú Thọ đã dành cho đoàn, ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh về điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội và vui mừng nhận thấy, trong những năm qua, chỉ số PCI của tỉnh Phú Thọ đã liên tục tăng, điều đó thể hiện những nỗ lực của tỉnh Phú Thọ trong cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng. Đại sứ khẳng định, trên cương vị của mình sẽ cố gắng để tạo điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh Phú Thọ.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu đã tặng biểu tượng trống đồng thời đại Hùng Vương cho ngài Đại sứ Hoa Kỳ.
Cùng ngày, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã có buổi nói chuyện và giao lưu với giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương. Ngài Đại sứ đã giải đáp nhiều câu hỏi của các em học sinh về cơ hội tham gia các chương trình giao lưu và du học tại Hoa Kỳ, cơ hội tham gia làm thực tập sinh tại Đại sứ quán và những khác biệt về văn hóa giữa hai nước.

Ngài Đại sứ Hoa Kỳ cùng đoàn đạp xe trên đường Nguyễn Tất Thành.


Về thăm và làm việc tại tỉnh Phú Thọ trước dịp Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2017, Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và lãnh đạo, cán bộ Sở Ngoại vụ đã đạp xe từ Trung tâm hội nghị tỉnh đến Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Dâng hương tại điện Kính Thiên trên đỉnh Nghĩa Lĩnh, Khu di tích lịch sử Đền Hùng, ngài Đại sứ và đoàn đã được được giới thiệu về không gian văn hóa linh thiêng cội nguồn dân tộc Việt Nam, về giá trị tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương – di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

LINH ĐẠI

Không có nhận xét nào: