Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Bằng nghị lực và ý chí của người lính, không chịu khuất phục trước khó khăn, gian khổ, cựu chiến binh Đỗ Văn Huệ ở khu xóm Chùa, xã Tình Cương, huyện Cẩm Khê đã trở thành tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi, vươn lên thoát nghèo và làm giàu để mọi người học tập.

Ông Đỗ Văn Huệ hướng dẫn công nhân sử dụng máy móc sửa chữa cơ khí.

Sau 13 năm phục vụ quân ngũ năm 1976, ông Huệ trở về quê nhà để phát triển kinh tế. Với sức trẻ và hoài bão làm giàu từ chính mảnh đất của quê hương, ông thuê hơn 20 ha đất bãi để trồng ngô. Mặc dù đã tốn nhiều thời gian, mồ hôi và công sức vào những cánh đồng ngô nhưng hiệu quả không cao.
Năm 2002, ông quay về mở xưởng cơ khí nhỏ tại nhà. Trở lại với đúng nghề sở trường, từ một xưởng sửa chữa cơ khí nhỏ, giờ đây ông đã mở rộng mô hình thành một xưởng sản xuất, sửa chữa cơ khí lớn tại địa phương.
Bằng sự năng động, cần cù, ông chịu khó học hỏi kinh nghiệm tại nhiều xưởng cơ khí lớn trong và ngoài tỉnh để cải tiến mẫu mã, kỹ thuật, khảo sát thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm, đầu tư các các loại máy móc tốt để phục vụ sản xuất. Dần dần, xưởng cơ khí của ông đã trở thành “thương hiệu” đối với khách hàng không chỉ trong huyện mà còn cả các tỉnh lân cận. Ngoài sửa chữa các loại máy móc công trình, xưởng cơ khí của ông còn chế tạo các loại máy dây chuyền sản xuất gạch công nghệ cao cung cấp cho các doanh nghiệp tại địa phương.
Ông Huệ chia sẻ, do trước đây đã được học trung cấp kỹ thuật của Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng) nên khi quay trở lại với nghề, ông vẫn tìm được tình yêu và sự say mê từ những con ốc, những cái máy hàn xì. Và, ông luôn cảm thấy mình may mắn vì đã chọn đúng hướng đi để thoát nghèo, vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình, giúp đỡ đồng đội, cộng đồng.
Mỗi năm, xưởng cơ khí đã đem về cho ông nguồn thu hàng trăm triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 8 – 9 lao động địa phương với mức thu nhập từ 6 – 8 triệu đồng/người/tháng. Không những thế, ông còn nhận dạy nghề miễn phí cho thanh niên trong vùng, tạo ra nguồn lao động để con em địa phương có việc làm và thu nhập ổn định, thường xuyên tuyên truyền, vận động thanh niên chăm chỉ làm ăn, giúp ích cho quê hương, đất nước. 
Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Huệ còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương. Hiện ông là Chủ nhiệm Hợp tác xã Dịch vụ Thương mại Tổng hợp và Cơ khí Nông nghiệp xã Tình Cương.
Ông Nguyễn Trọng Phú, Chủ tịch UBND xã Tình Cương cho biết: Mô hình phát triển kinh tế của bác Huệ sẽ là tấm gương sáng để thu hút thêm nhiều thanh niên tham gia lao động sản xuất tại địa phương, góp phần phát triển và ổn định kinh tế của xã. Thời gian tới, xã sẽ quan tâm xây dựng các mô hình, điển hình thanh niên làm kinh tế để nhân rộng trong toàn xã.

HOÀNG QUÝTheo: www.baophutho.vn

Không có nhận xét nào: