Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Kỷ niệm 10 năm thành lập Câu lạc bộ Thơ Việt Nam tỉnh Phú Thọ

Ngày  25-3, CLB thơ Việt Nam tỉnh Phú Thọ tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và giao lưu thơ ca. Đến dự có ông Hoàng Ngọc Thành, Chủ tịch CLB thơ Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.


CLB thơ Việt Nam tỉnh Phú Thọ hiện có 14 chi nhánh trực thuộc với gần 500 hội viên, sinh hoạt ở hầu hết các huyện, thành thị trên địa bàn tỉnh. Ngay từ khi thành lập, CLB thơ Việt Nam tỉnh đã xây dựng một chuyên san lấy tên “Hương cội nguồn” đăng tải các sáng tác của hội viên. Trong 10 năm qua, CLB đã xuất bản được 25 số “Hương cội nguồn”, giới thiệu được 16.200 bài thơ của hội viên và những người yêu thơ trong toàn tỉnh. Nhiều hội viên đã tích cực sáng tác và có nhiều tác phẩm xuất bản như Phạm Quang Nhuận, Nguyễn Hữu Cầu, Trần Anh Nhì… Từ năm 2013, CLB đã xét tặng, trao thưởng cho 72 tác phẩm xuất sắc, qua đó góp phần cổ vũ phong trào sáng tác và xuất bản trong các hội viên.
Kỷ niệm 10 thành lập, CLB đã xuất bản Kỷ yếu thơ 2006 – 2016 tập hợp hơn 300 tác giả với trên 500 bài thơ, các chi nhánh đã tập hợp bài của hội viên để xuất bản ấn phẩm riêng, như: CLB thơ Đoan Hùng với ấn phẩm “Chiều sông Lô”, CLB Thanh Ba với ấn phẩm “Hương chè đất Tổ”, đặc biệt ấn phẩm “Âm vang chiến thắng Chân Mộng – Trạm Thản” của chi nhánh Phù Ninh đã thu hút được sự quan tâm, yêu thích của nhiều độc giả…
Nhân dịp này, CLB thơ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho CLB thơ tỉnh Phú Thọ, đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển CLB thơ Việt Nam, 7 đơn vị, 42 cá nhân đã được nhận Bằng khen của CLB thơ Việt Nam và giấy khen của CLB thơ tỉnh Phú Thọ.

HẠNH THÚYTheo: www.baophutho.vn

Không có nhận xét nào: