Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Ông Nguyễn Đức Hưởng bất ngờ xin miễn nhiệm Phó Chủ tịch Thường trực LienVietPostBank

Chiều 24-4-2017, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa ra thông báo về đại hội cổ đông bất thường 2017, trong đó có một nội dung quan trọng là: ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực LienVietPostBank xin miễn nhiệm chức vụ tại ngân hàng này theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Nguyễn Đức Hưởng vừa xin miễn nhiệm 
chức danh Phó Chủ tịch Thường trực LienVietPostBank.

Theo đó, tại đại hội bất thường lần này, LienVietPostBank thông qua việc miễn nhiệm đối với ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản trị và ông Phạm Hải Âu, Trưởng Ban Kiểm soát.
Theo LienVietPostBank, việc thay đổi nhân sự này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của LienVietPostBank. Và, ông Nguyễn Đức Hưởng vẫn tham gia hoạt động của LienVietPostBank với vai trò cố vấn cao cấp.
Ông Nguyễn Đức Hưởng được biết đến là người có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Ông có học hàm Tiến sĩ Tài chính, Lưu thông tiền tệ và Tín dụng – Học viện Ngân hang. Ông là người tham gia thành lập LienVietBank và trực tiếp điều hành ngân hàng này trên cương vị Tổng Giám đốc trước khi lên làm Phó Chủ tịch. Ông Hưởng còn ghi dấu ấn của mình với vụ sáp nhập Công ty Tiết kiệm Bưu điện để đổi tên thành LienVietPostBank.
Sau khi rút khỏi LienVietPostBank, ông Nguyễn Đức Hưởng hiện tiếp tục công việc ở Hiệp hội Mắc ca Việt Nam, với vai trò Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội và theo phân công, biệt phái nhận nhiệm vụ mới của Ngân hàng Nhà nước (nếu có).
Ông Nguyễn Đức Hưởng cũng được biết là người cổ vũ mạnh mẽ cho việc phát triển cây mắc ca tại Việt Nam. Hiện tại, LienVietPostBank là ngân hàng đi đầu và hoạt động mạnh nhất trong mảng tín dụng cho vay phát triển cây mắc ca tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Hưởng là người đi đầu trong việc thúc đẩy 
phát triển cây mắc ca thành cây chủ lực trong ngành nông nghiệp 
và xuất khẩu của Việt Nam.

Trong một cuộc họp cuối tuần qua, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường khẳng định, việc phát triển cây mắc ca là cần thiết và không nhanh là mất thời cơ. Theo Bộ trưởng, con tôm và cây cao su cũng từng được nhập từ thế giới về và trở thành chủ lực trong các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, từ nay đến 2020 phải xây dựng được nền tảng vững chắc cho một ngành hàng nông nghiệp có giá trị lớn. Cũng theo Bộ trưởng, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn sẽ sát cánh với Hiệp hội mắc ca và cùng các chuyên gia, các nhà khoa học như Giáo sư Hoàng Hòe, chuyên gia Nguyễn Lân Hùng và các doanh nghiệp để triển khai có hiệu quả chương trình trồng mắc ca.

H. TÚTheo: Vietnamnet

Không có nhận xét nào: