Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Tình Cương ra quân bảo vệ môi trường vì sức khỏe cộng đồng

Hưởng ứng phong trào vì môi trường xanh, sạch, đẹp, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, hướng tới mục tiêu đạt chuẩn Nông thôn mới, Hội Nông dân và Hội Phụ nữ xã Tình Cương đã tổ chức phát động hội viên ra quân thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trên các cánh đồng của xã. Gần 100 hội viên 2 hội đã tích cực tham gia hưởng ứng phong trào.


Ngay trong buổi sáng ra quân, các hội viên 2 tổ chức hội đã thu gom hàng ngàn vỏ chai lọ, bao bì thuốc BVTV vứt rải rác khắp các cánh đồng, ven chân ruộng. Ngay sau khi thu gom, tổ chức 2 hội đã xử lý bằng tẩm xăng dầu và đốt. Chị Nguyễn Thị Hương, Hội viên Hội Nông dân khu Chế Nhuệ, xã Tình Cương cho biết: “Hội Nông dân và Hội Phụ nữ xã đã tổ chức đi thu gom rác thải vỏ bao bì thuốc BVTV trên cánh đồng của xã Tình Cương. Cái lợi ích là bảo vệ môi trường, chống ô nhiễm nguồn nước, bảo vệ sức khỏe cộng đồng cho người dân trong xã. Bản thân tôi là một cán bộ trong Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xã, Chi hội trưởng của Chi hội Chế Nhuệ, tôi sẽ tuyên truyền hội viên chi hội là khi ra đồng phun thuốc, chị em hãy nhặt những vỏ bao bì bỏ vào túi ni lông để vào đúng nơi quy định để chúng ta tiêu hủy”.
Được biết, UBND xã Tình Cương đã trích từ nguồn ngân sách địa phương xây 18 bể chứa rác thải, mỗi bể có kích thước cao 1m, đường kính rộng 1,2m được đặt rải rác ở các cánh đồng. tạo thuận lợi cho bà con thu gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật trên các cánh đồng, góp phần tích cực bảo vệ đồng ruộng và môi trường nông thôn. Ông Nguyễn Khắc Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Tình Cương cho biết: “Hưởng ứng chiến dịch này, chúng tôi đã thông báo cho các hộ gia đình, khu dân cư để thông báo cho bà con nhân dân khi đi sử dụng thuốc BVTV sản xuất trong nông nghiệp phải có ý thức, sẽ tự đưa về các điểm đã đặt tại các sứ đồng”.
Thông qua phong trào ra quân, Tình Cương sẽ tiếp tục tuyên truyền người dân thường xuyên khử trùng tiêu độc chuồng trại chăn nuôi, vệ sinh đường làng ngõ xóm, khơi thông cống rãnh; thu gom, xử lý rác thải và xây dựng các công trình nước sạch, công trình vệ sinh đúng tiêu chuẩn; phấn đấu 100% hộ gia đình có lò phân loại xử lý rác; thực hiện vứt vỏ bao bì thuốc BVTV vào các bể chứa đúng quy định, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường cho người dân trên địa bàn, đồng thời góp phần đảm bảo tiêu chí môi trường để xã Tình Cương sớm đạt chuẩn “Nông thôn mới” trong năm 2017.

THANH THỦY

Không có nhận xét nào: