Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Thẩm định, xét công nhận 2 xã Tình Cương và Sai Nga đạt chuẩn nông thôn mới

Chiều ngày 11-9-2017, Hội đồng thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) của tỉnh Phú Thọ đã tổ chức hội nghị thẩm định mức độ đạt các tiêu chí của 2 xã Tình Cương và Sai Nga huyện Cẩm Khê để công nhận đạt chuẩn NTM năm 2017.


Dự hội nghị có các thành viên Hội đồng thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh; về phía huyện có ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện; Cù Xuân Ân, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đỗ Xuân Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, phòng, ban chuyên môn của huyện cùng các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý xây dựng NTM của 2 xã Tình Cương và Sai Nga. Ông Trần Tú Anh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng đoàn thẩm định, chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo 2 xã báo cáo khái quát quá trình và kết quả xây dựng nông thôn mới của hai xã.  Sau 6 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn của hai xã đã có nhiều khởi sắc. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều đều giảm xuống còn dưới 4%. Hệ thống giao thông nông thôn, giao thông nội đồng được cứng hóa đạt tỷ lệ chuẩn theo tiêu chí. Cơ sở vật chất của các cơ sở như y tế, trường học đều đạt chuẩn quốc gia; cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư xây dựng, đáp ứng cho sinh hoạt cộng đồng; an ninh trật tự được giữ vững; môi trường nông thôn đảm bảo. Cơ cấu cây trồng vật nuôi chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hoá, ngành nghề dịch vụ nông thôn được mở rộng, thu nhập của người dân ngày càng được nâng lên. Đến nay hai xã đã đạt đủ các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.
Sau khi đi kiểm tra thực tế, các thành viên trong Hội đồng thẩm định của tỉnh đã nhất trí với tờ trình của huyện đề nghị công nhận hai xã Tình Cương, Sai Nga đạt chuẩn NTM và sẽ hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh công nhận hai xã đạt chuẩn nông thôn mới. Hội đồng thẩm định cũng lưu ý hai xã cần giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được; hoàn thiện những tiêu chí đã đạt nhưng chất lượng chưa cao để tiếp tục xây dựng nông thôn ngày càng giàu đẹp, văn minh.

VŨ HÀ

Không có nhận xét nào: