Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Quan tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

        Trong năm qua, thực hiện công tác chăm sóc người cao tuổi, trên địa bàn huyện đã có trên ba nghìn cụ được hưởng trợ cấp của Nhà nước và được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí. Các cụ cao tuổi được UBND, Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn tổ chức mừng thọ trong các dịp lễ tết. Các xã đã vận động các tầng lớp nhân dân tự nguyện đóng góp ủng hộ quỹ "Chăm sóc ông bà, cha mẹ tại gia đình" và quỹ "Toàn dân chăm sóc Người cao tuổi (NCT)" của xã. Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi phát động đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo bà con. Đến nay, đã có 20/31 Hội cơ sở xây dựng được quỹ "Toàn dân chăm sóc NCT" với tổng số tiền dư quỹ là 131,155 triệu đồng. Một số hội có số dư quỹ cao như Phú Lạc  trên 37 triệu đồng; Hương Lung  20 triệu đồng; Điêu Lương 19 triệu đồng; Tình Cương 10 triệu đồng... Chân quỹ của các chi hội cơ sở theo đó cũng từng bước được nâng lên. Toàn huyện đã xây dựng được 1.483 triệu đồng chân quỹ với mức bình quân 97.700 đ/ hội viên. Quỹ phụng dưỡng ông bà, cha mẹ cũng được thực hiện ở hầu hết các xã, thị trấn với tổng số dư quỹ toàn huyện trên 750 triệu đồng...
 Với số dư quỹ đã thu được, Hội NCT các xã, thị trấn đã phối hợp cùng chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể... tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc người cao tuổi như khám và cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi ở các xã Sai Nga, thị trấn Sông Thao, Hương Lung, Tình Cương...; tham gia xây nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, xóa nhà tạm cho 62 hộ nghèo có người cao tuổi đang sinh sống; xây dựng và duy trì hoạt động của các câu lạc bộ văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức cho các hội viên đi tham quan du lịch, tìm hiểu về vẻ đẹp quê hương, đất nước.
Việc thực hiện phong trào thi đua "Tuổi cao – gương sáng" được các chi hội và gia đình hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Nhiều hội viên tuy tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn trực tiếp giúp đỡ con cháu lao động sản xuất, kinh doanh dịch vụ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Trong đó, đã có 356 cụ được bình chọn đạt tiêu chuẩn sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.
Hội viên người cao tuổi ở các khu vực dân cư đều tích cực tham gia công tác chi bộ, khu dân cư, MTTQ và các đoàn thể, tổ chức hòa giải, nhóm nòng cốt tuyên truyền pháp luật ở cộng đồng. Ở nội dung nào, hoạt động nào cũng được các hội cơ sở, hội viên hưởng ứng, tham gia, tăng cả về số lượng và chất lượng, góp phần vào các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.
Ông Nguyễn Văn Phú, Phó Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Cẩm Khê cho biết: Có được những kết quả đó chính là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể đối với hoạt động của Hội. Thời gian tới Hội NCT Cẩm Khê sẽ đẩy mạnh công tác phát triển hội viên mới, phấn đấu nâng tỷ lệ thu hút hội viên đạt 95%. Thành lập và duy trì các câu lạc bộ NCT, tạo điều kiện cho các hội viên thực hiện sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội...

VĨNH HÀ Theo: www.baophutho.vn

1 nhận xét: