Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Cô giáo Hoài

Bài dự thi: Viết cảm nghĩ của em về mái trường, thầy cô, bạn bè

Em sẽ luôn ghi nhớ những lời cô dạy. Em mong sao sau này cũng trở thành người giáo viên và là một người mẹ tốt giống như cô.
Trong đất nước Việt Nam thân yêu của chúng em có biết bao tấm gương sáng của các thầy, cô giáo đáng để mọi người noi theo. Người đã để lại cho em những ấn tượng sâu sắc đó là cô giáo Hoài. Giáo viên chủ nhiệm lớp 5A chúng em.
Cô Hoài năm nay khoảng hơn 30 tuổi trông cô vẫn còn rất trẻ trung và xinh đẹp. Thân hình cô khá cân đối. Cô có mái tóc đen dài, mượt óng ả được tết gọn ở đằng sau. Đôi mắt bồ câu long lanh nhìn chúng em với ánh mắt rất nhân từ. Mỗi khi cười, cô lại để lộ hàm răng trắng và đều như hạt bắp. Cô còn sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng như da em bé mà ai cũng hằng mơ ước.
Cô là người giáo viên gương mẫu. Hàng ngày, cô đến trường rất sớm, hướng dẫn và phân công cho chúng em đi làm công việc lao động thường ngày. Do sự chỉ dẫn của cô mà bạn nào cũng hoàn thành nhanh và tốt công việc được giao. Mỗi khi đến tiết học của cô lớp em lại thấy rất phấn khởi vì cô luôn tạo cho chúng em cảm giác thỏa mái và thích thú. Cô Hoài có cách giảng bài rất đặc biệt. Cô phân tích từng yếu tố cho chúng em dễ hiểu. Cô thường đưa ra các ví dụ là những câu đố, câu chuyện phù hợp với nội dung bài học, khiến chúng em rất thích. Trong giờ của cô, chúng em vừa được nghe những câu chuyện bổ ích, được giải trí, bằng câu đố rất lý thú. Trong các cuộc thi giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh cô Hoài đều được tham gia và đạt giải cao. Tiếng của cô được lan truyền khắp một vùng nên phụ huynh nào cũng rất yên tâm khi cho con học lớp của cô. Cô cũng rất quan tâm đến chúng em. Em còn nhớ, có lần em bị đau bụng cô liền đưa em vào trạm y tế xã chăm sóc cho em như người mẹ chăm sóc cho con của mình vậy. Hôm đó, gia đình em cảm ơn tới cô giáo đã chăm sóc cho em. Cô nở một nụ cười rất nhân hậu và nói: “Không có gì đâu, ai trong hoàn cảnh này cũng làm vậy mà”. Chỉ là những việc nhỏ trong cuộc sống, thế là chúng em đã học được bài học rất bổ ích.
Ngoài là một người giáo viên giỏi, em còn được biết cô là một người mẹ tốt, hết mực vì con cái, trống hết giờ làm việc, cô luôn về sớm để lo cho gia đình. Cô là một người mẹ rất đảm đang. Buổi trưa, cô nấu cơm, giặt giũ quần áo, quét nhà,... Đến tối, cô lại ngồi ngay bàn làm việc sau khi ăn cơm xong và nghỉ ngơi một lát để soạn giáo án cho ngày hôm sau đến tận khuya mới đi ngủ. Công việc rất vất vả nhưng cô vẫn dành một ít thời gian cho gia đình. Mọi người bảo cô rất hiền lành và nhân hậu, quả thật như vậy nhưng cô vẫn rất nghiêm khắc với chúng em và con cái. Cô làm thế chỉ vì muốn tốt cho chúng em mà thôi, điều này ai cũng hiểu được. Hai người con của cô vì được một người mẹ tốt dạy dỗ tận tình nên người con nào cũng rất mạnh khỏe, ngoan ngoãn, học giỏi và luôn yêu thương bố mẹ, giúp đỡ mẹ mọi công việc vừa sức.
Cô Hoài đáng để mọi người noi theo. Em sẽ luôn ghi nhớ những lời cô dạy. Em mong sao sau này cũng trở thành người giáo viên và là một người mẹ tốt giống như cô.

NGUYỄN THỊ MINH TÂM (Học sinh lớp 6A, khóa 2014 – 2018, Trường THCS Tình Cương)
Nguồn: www.thcstinhcuong.edu.vn

Không có nhận xét nào: