Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Hành trình tri ân cộng đồng

Hơn 6 năm qua, song song với việc hoạt động kinh doanh hiệu quả, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, hỗ trợ nhiều địa phương vươn lên thoát nghèo bền vững… Ngay từ khi thành lập, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đã xác định “gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động. 6 năm qua, song song với việc hoạt động kinh doanh hiệu quả, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, hỗ trợ nhiều địa phương vươn lên thoát nghèo bền vững… Bưu điện Liên Việt cũng là ngân hàng đi tiên phong trong việc thiết kế các chương trình hỗ trợ cộng đồng.

TS. Nguyễn Đức Hưởng trao tặng thư viện sách cho trường THCS Tình Cương

Điểm sáng trong hoạt động vì người nghèo của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt là chương trình “Về quê” được ngân hàng phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam. Những năm qua Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đã mang rất nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa cho hành trình “Về quê” như xây tặng trường học, nhà; thành lập và tài trợ các quỹ học bổng; xây trạm xá, nhiều công trình văn hóa, tặng xe cứu thương, tài trợ các ca bệnh hiểm nghèo…
Chương trình “Về quê” đã ghi được dấu ấn và có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng. Vì vậy, việc tìm được những địa chỉ phù hợp để “giải ngân” 300 triệu đồng còn lại của chương trình trong 2 năm tới không khó. Nhưng điều mà ông Hưởng băn khoăn là làm sao tiếp tục huy động được sự tham gia đóng góp của toàn xã hội trong việc chung tay giúp đỡ những trường hợp còn khó khăn vượt qua đói nghèo, ổn định cuộc sống.
Mặc dù là một ngân hàng còn non trẻ so với nhiều đàn anh khác, nhưng Bưu điện Liên Việt lại là ngân hàng đi tiên phong trong các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội. Điều gì thôi thúc Ban lãnh đạo ngân hàng này tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng? Lời giải đáp của câu hỏi này được TS. Nguyễn Đức Hưởng chia sẻ: phần đông Ban lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt là người con của các vùng quê nghèo và đây là một trong các yếu tố tạo nên sự đồng cảm, gắn kết chúng tôi trong hành trình cùng “Về quê”.
Đồng thời, xác định trách nhiệm xã hội trong kinh doanh nên Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt luôn đề cao trách nhiệm và nghĩa vụ đối với xã hội nói chung cũng như mỗi địa phương nơi Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt có mặt. Do vậy không đơn thuần chỉ là hành trình “Về quê”, mà còn là hành trình của bổn phận và trách nhiệm.
TS. Nguyễn Đức Hưởng cũng tâm niệm: cái được lớn nhất trong hành trình “Về quê” không phải là thành tích về con số mà quan trọng nhất là tinh thần và thông điệp này đã lan tỏa, thôi thúc rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có nhiều hoạt động hướng về quê. Để giúp dân thoát nghèo bền vững, ông Hưởng rất mong Chính phủ sẽ có chính sách nhân rộng mô hình đỡ đầu huyện nghèo trong các tập đoàn, công ty, tránh tình trạng nhiều dự án vốn đầu tư lớn nhưng hiệu quả không như kỳ vọng.
Chương trình “Về quê” do Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam – chương trình có tổng giá trị tài trợ 1.000 tỷ đồng với các hoạt động xã hội đa dạng như tài trợ, giúp đỡ, hỗ trợ phát triển cho các đối tượng hưởng lợi là các cá nhân, hộ gia đình, địa phương khó khăn tại 63 tỉnh thành trên cả nước.
Đồng thời, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt cũng đã tài trợ trang thiết bị hiện đại cho nhiều cơ sở y tế và giáo dục các cấp tỉnh/thành, huyện/thị và xã/phường trong cả nước với tổng giá trị đạt hàng chục tỷ đồng. Cũng nằm trong hoạt động “Về quê”, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đã trao tặng hàng chục ngàn ti-vi cho người nghèo nhiều địa phương trong cả nước.

NHẬT ANH – Theo: Thời báo Ngân hàng

Không có nhận xét nào: