Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

Trường Tình Cương đạt giải Ba cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh THCS

Trong 2 ngày cuối tháng 12-2014 vừa qua, tại trường THPT Kỹ Thuật Việt Trì, Sở Giáo dục & Đào tạo Phú Thọ đã tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở năm học 2014 – 2015. Trường THCS Tình Cương mang tới cuộc thi sản phẩm "Phần mềm Trắc nghiệm Ngữ Văn 8", thuộc lĩnh vực khoa học máy tính của em Tô Thanh Huyền học sinh lớp 9A.


Phần mềm gồm 2 phần chủ đạo là học tập và kiểm tra, với 147 câu hỏi trắc nghiệm được viết bằng ngôn ngữ lập trình Visual Basic. Tác giả hy vọng phần mềm sẽ giúp bồi dưỡng niềm yêu thích văn học cho các bạn học sinh lớp 8. Cùng với học sinh của Trường THCS Tiên Lương (huyện Cẩm Khê), các em đã có những trải nghiệm hết sức thú vị và nhiều học hỏi trong 2 ngày tham dự cuộc thi.
Sau hai ngày dự thi, sản phẩm của Trường THCS Tình Cương đã được Ban Tổ chức trao tặng giải Ba. Đây là thành quả xứng đáng sau những nỗ lực của em Tô Thanh Huyền. Hy vọng với thành công của 2 năm liên tiếp tại cuộc thi này, Trường THCS Tình Cương sẽ có thêm nhiều sản phẩm vươn xa hơn nữa.
Được biết, trước đó vào tháng 7-2014 Trường THCS Tình Cương gửi 02 sản phẩm của học sinh tham dự cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật của thanh thiếu niên nhi đồng năm 2014, do Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. Trường THCS Tình Cương tham gia 02 sản phẩm thuộc lĩnh vực phần mềm tin học của em Tô Thanh Huyền, học sinh lớp 8A và em Đỗ Thị Minh Phương, học sinh lớp 7A. Kết quả: Em Tô Thanh Huyền đạt giải Ba em Đỗ Thị Minh Phương đạt giải Khuyến khích.
Đây là những cuộc thi được triển khai hàng năm với các đối tượng là học sinh Tiểu học, THCS, THPT trong toàn tỉnh, nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng, hướng các em vào các hoạt động khoa học, vun đắp ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Trong hai cuộc thi này, Trường THCS Tình Cương lần đầu tham gia và đều đã gặt hái được những thành công đáng khích lệ. Sản phẩm tham gia dự thi đã được các em hoàn thành với sự giúp đỡ của các cô giáo Nguyễn Tú Minh, Nguyễn Thị Ngọc Lan và Nguyễn Thị Viên, đều là các giáo viên giỏi của trường. Hy vọng với những thành công bước đầu, Trường THCS Tình Cương sẽ có thêm nhiều sản phẩm dự thi của các học sinh khác trong những năm tiếp theo.

HOA MAITheo: www.thcstinhcuong.edu.vn

Không có nhận xét nào: