Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Tình Cương – mảnh đất nghĩa tình


Thiếu quê ta sẽ về đâu
  Để ta nhớ chốn chôn rau của mình
Tình Cương – mảnh đất Cha sinh
  Quê hương lắng đọng nghĩa tình trong tôi.
Xa quê mấy chục năm rồi
  Về qua, lòng thấy bồi hồi thiết tha
Nhớ sao từ buổi xưa xa
  Mang tên Nhật Tiến – ghép ba bốn làng.
Thế rồi lịch sử sang trang
  Tình Cương từ bấy, năm làng bên nhau
Hanh Cù, Phiên Quận, Tang Châu,
  Tình Cương, Chế Nhuệ – tình sâu muôn đời.
Quê tôi... ngoài bãi, trong đồi
  Bao năm sông vẫn đắp bồi phù sa
Ngắm nhìn thế đứng làng ta
  Từ trong Gò Sức nhìn ra sông Hồng.
Con đê uốn lượn thân rồng
  Chặn dòng nước lũ cho đồng lúa xanh
Ngòi Me – sợi chỉ mong manh
  Ngàn đời tưới mát lượn quanh quê mình.
Những năm chống giặc kiên trinh
  Chủ Chè – mai phục, Pháp đành chịu thua
Tình Cương còn đó hai Chùa
  Bao đời thiêng, đội nắng mưa dãi dầu.
Ngày rằm, mồng một nguyện cầu
  “Dân an – Quốc thái” muôn sau vững bền
Bao năm phiêu bạt, đua chen
  Nửa đời còn lại về bên quê nhà
Đục trong thời vẫn ao ta
  Buồn vui hôm sớm có cha ông mình
Tình Cương – Mảnh đất nghĩa tình...

Phú Lạc Phố, 03-8-2017
NGUYỄN CHÍ ANH

Không có nhận xét nào: